Viêm gan B có chữa được không? - Phòng khám gan kim mã

Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

Viêm gan B có chữa được không?

Viêm gan virus B là 1 bệnh lý khá thịnh hành trong xã hội và gia tốc lây truyền cao. Viêm gan B là căn bệnh mãn tính nhưng vẫn không phải là bệnh nan y. Bây giờ, y học tân tiến đã có vô số cách thức khám chữa viêm gan B tiến bộ và tiên tiến. Tuy vậy viêm gan virus B có chữa khỏi được hay là không là câu hỏi nhiều những người có bệnh đặt ra.
Xem thêm: Viêm gan B biểu hiện ra sao và bí quyết chữa khỏi

1- Viêm gan B có chữa khỏi đc không?

mặc dầu viêm gan B hiện thời có cách điều trị tiên tiến, giản dị và đơn giản nhưng với nền y học, bện này chưa có cách điều trị khỏi trọn vẹn. Mục đích khám chữa bệnh là hạ men gan xuống trong mức có thể chấp nhận được và không bắt gặp nồng độ virus viêm gan B trong máu hoặc chỉ số HBeAg (+) thành (-). Tuy nhiên, khi HBsAg chuyển thành âm tính, người bệnh vẫn phải liên tiếp theo dõi theo chu kỳ nhất định, để bảo đảm virus không vận động trở lại.
biện pháp chữa bệnh viêm gan B phổ cập hiện thời là dùng thuốc hóa trị với hai nhóm chính:
- Nhóm thuốc ảnh hưởng tới khối hệ thống miễn dịch:
+ Thymosin, corticoid, levamisol & những cytokine. Những bí thuốc này từng được sử dụng quá thoáng rộng trong các việc điều trị viêm gan B, tuy vậy hiệu suất cao còn hạn chế.
+ Interferon: phía trên là một trong chất vốn có trong cơ thể người, lúc khung người bị nhiễm virus, một số trong những các tế bào sẽ chế tạo chất này để chống lại virus. Chức năng của Interferon là phá hủy các tác nhân tạo nên bệnh. Do đó, khi bệnh nhân sử dụng Interferon, những siêu vi B có khả năng sẽ bị hủy hoại y hệt như chế độ thải trừ bỗng nhiên của cơ thể con người.
- Nhóm kháng virus NAs: những thuốc thuộc nhóm này sẽ tức chế polymerase, một men xúc tác quá trình sao chép ADN của virus, do đấy sẽ ức chế virus nhân lên, lan rộng. Nhóm thuốc này không nhiều khi loại bỏ được HBsAg sau 1 năm khám chữa. Do đó, thuốc thường đc chỉ định dùng lâu bền hơn, gây ra một nhược điểm lớn là tăng tỉ lệ thuốc không có tác dụng do virus.

nhìn tổng thể, phần đông các bí thuốc tân dược trong chữa bệnh bệnh viêm gan B sẽ sở hữu được phản ứng đi kèm nhiều & liên tục, tỉ lệ chuyển đảo HBeAg thấp, tác dụng tức chế HBV khi chữa bệnh ngắn bằng thuốc kháng virus NAs lại không nối dài mà dùng nối dài thì tỉ lệ kháng thuốc lại tăng cao… không chỉ thế, giá thuốc cao cũng chính là một “nhược điểm” lớn nhất đối với những những người mắc bệnh nước ta. Ví dụ như một liệu trình chữa trị khám chữa 6 tháng với Interferon có giá khoảng 150 triệu, là 1 giá cả lớn với hầu hết tổng dân số.
vì thế đa số chúng ta dân đã bỏ lỡ công việc khám chữa, thay vào đó tùy tiện lạm dụng các bài thuốc lá, thuốc nam sắc uống theo lời méc bảo mà không có kiểm chứng khoa học rõ ràng không chỉ là không công hiệu mà còn có thể gây hại cho gan. 

>> Xem thêm: Xét nghiệm GGT kiểm tra chức năng gan
>> Xem thêm: Định lượng HBV DNA phát hiện virus viêm gan B hoạt động

Các thuốc sắc, loại thuốc đông y… với lời quảng cáo “chữa khỏi trọn vẹn bệnh viêm gan virus” là không có trung tâm và căn cứ khoa học. Những loại thuốc này thường có nhiều thành phần không giống nhau và các phần tử này cần có sự chu chỉnh về bộ phận, dọn dẹp và sắp xếp tin cậy thực phẩm… để bảo vệ. Bởi mọi chất dung nạp vào cơ thể đều chuyển hóa ở gan, lúc bị viêm nhiễm gan virus B, gan đã có thương tổn, nếu nếu liên tục lạm dụng những bí thuốc sắc, hút thuốc lá không rõ bắt đầu, phần tử thì vô hình chung đã làm tăng gánh nặng lên gan, chưa kể nếu như có phần tử nào gây độc gan sẽ khiến gan bị tổn hại nguy kịch hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét