bệnh gan nhiễm mỡ độ 2 nên uống thuốc gì? - Phòng khám gan kim mã

Thứ Năm, 25 tháng 1, 2018

bệnh gan nhiễm mỡ độ 2 nên uống thuốc gì?

Khi được chẩn đoán mắc mắc gan nhiễm mỡ giai đoạn 2 thì chắc chắn là người bệnh cần phải dùng thuốc để có thể giúp kiểm soát được tình trạng mỡ gia tăng trong gan, hạn chế tổn thương gan và ngăn chặn được biến chứng cho sức khỏe. Nhưng vấn đề được nhiều người bệnh thắc mắc là gan nhiễm mỡ độ 2 uống thuốc gì tốt nhất và an toàn nhất?
>> Xem thêm: nguyên nhân gây nên gan nhiễm mỡ

MẮC BỆNH GAN NHIỄM MỠ ĐỘ 2 UỐNG THUỐC GÌ TỐT?
Gan nhiễm mỡ độ 2 là tình trạng mỡ xâm chiếm lá gan khoảng 30-60% và chúng ta có thể phát hiện được gan nhiễm mỡ ở giai đoạn này thông qua siêu âm, khi siêu âm có thể thấy nhu mô gan lan tỏa mạnh, đường bờ tĩnh mạch và cơ hoành ở gan giảm mạnh. Chính vì thế, nếu như bệnh nhân mắc gan nhiễm mỡ ở giai đoạn này không được điều trị thì có thể chuyển sang giai đoạn 3 và gây ra tổn thương nặng nề hơn cho gan.
Chúng ta không có thuốc đặc trị gan nhiễm mỡ, vậy hiện nay để điều trị gan nhiễm mỡ độ 2 uống thuốc gì tốt nhất? Các bác sĩ chuyên khoa nội Phòng khám đa khoa Kim Mã – địa chỉ số 12, đường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội cho biết phụ thuộc vào tình trạng bệnh củ người bệnh các bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định điều trị phù hợp, gan nhiễm mỡ độ 2 có thể dùng thuốc đông y hoặc thuốc tây y như sau:
Thuốc tây y điều trị gan nhiễm mỡ độ 2
Tùy thuộc vào nguyên nhân gan nhiễm mỡ các bác sĩ sẽ chỉ định thuốc phù hợp cho người bệnh, các loại thuốc này đều giúp làm giảm sự gia tăng của lượng mỡ trong gan:
Gan nhiễm mỡ do bệnh tiểu đường. Đối với những bệnh nhân này có thể dùng các loại thuốc kiểm soát tiểu đường, thuốc điều chỉnh cholesterol như: Actos, Avandia, Lovastatin.
Đối với những bệnh nhân gan nhiễm mỡ do bệnh viêm gan virus thì người bệnh cần phải dùng một số loại thuốc kháng virus như Interferon, Ribavirin, Entercavir, Tenofovir, telbivudine…
Các loại vitamin B, C, E, các loại Acid amin. Những bệnh nhân mắc chứng rối loạn lipit hoặc rối loạn chuyển hóa các chất người bệnh có thể sử dụng một số loại vitamin theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để tham gia vào quá trình hòa tan chất béo, tăng cường chuyển hóa các chất trong gan và ngăn chặn nguy cơ dẫn tới xơ gan, ung thư gan.
Thuốc Methionine. Người ta vẫn còn gọi loại thuốc này với tên khác là Met, loại thuốc này có tác dụng làm tan mỡ trong gan, giải độc gan từ đó làm giảm bệnh gan nhiễm mỡ.
Choline. Nếu như bạn không biết gan nhiễm mỡ độ 2 uống thuốc gì thì choline chính là một gợi ý dành cho bạn.
Choline là loại thuốc được bác sĩ chuyên khoa chỉ định cho những bệnh nhân mắc chứng gan nhiễm mỡ do rượu nhằm làm giảm mỡ, sạch mỡ trong gan, tăng cường chuyển hóa ở gan và giảm tổn thương cho gan.
Thuốc đông y điều trị gan nhiễm mỡ

Thuốc đông y được dùng nhiều cho bệnh nhân gan nhiễm mỡ vì an toàn cao, hiệu quả tốt và có thể dùng được lâu dài mà không gây ra tác dụng phụ cho sức khỏe. Một số vị thuốc đông y dưới đây được các bác sĩ khuyên người bệnh dùng nhiều như:
Bồ công anh. Đây là vị thuốc có thể giúp người bệnh làm sạch gan, bảo vệ gan và giúp cho quá trình hoạt động của gan được tốt hơn, không chỉ thế, vị thuốc này còn có thể giúp gan đào thải độc tố, giảm bớt gánh nặng cho gan và nâng cao hiệu quả điều trị gan nhiễm mỡ.
Lá sen khô. Lá sen khô sẽ mang lại hiệu quả chữa gan nhiễm mỡ tốt hơn lá sen tươi. Lá sen khô có thể giúp thanh nhiệt, trừ độc cho cơ thể, mỗi ngày chúng ta có thể dùng 20gr lá sen khô hãm với nước uống như trà cũng có tác dụng rất tốt đối với việc kiểm soát căn bệnh này.
Diệp hạ châu. Vị thuốc này không chỉ có tác dụng rất tốt đối với những bệnh nhân mắc bệnh viêm gan virus mà còn có thể giúp bệnh nhân gan nhiễm mỡ làm giảm tình trạng viêm, giải độc gan, tăng cường chức năng gan hiệu quả.

Vỏ bưởi non. Vỏ bưởi non có chứa nhiều thành phần hóa học và đặc biệt là chất flavonoid neohesperidin có tác dụng bảo vệ tế bào gan, lợi gan, lợi mật, tăng cường tính bền của thành mạch, ngăn chặn nguy cơ xơ vữa động mạch và chữa gan nhiễm mỡ cho biết, đặc biệt gan nhiễm mở ở những bệnh nhân có nồng độ cholesteron tăng cao.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét