Mục đích của thuốc điều trị bệnh viêm gan b hiện nay - Phòng khám gan kim mã

Thứ Sáu, 23 tháng 2, 2018

Mục đích của thuốc điều trị bệnh viêm gan b hiện nay

Viêm gan B là căn bệnh gây tổn thương ở lá gan do viêm gan siêu vi B gây ra. Rất nhiều người không hề biết là mình đang mang bệnh do cơ thể thường không xuất hiện triệu chứng gì khác biệt, ngay cả khi nó đã phát triển thành mãn tính với nhiều biến chứng nguy hiểm. Vì vậy việc phát hiện ra bệnh và điều trị kịp thời đóng vai trò hết sức quan trọng với người bệnh viêm gan b.

Mục đích của thuốc điều trị viêm gan b

Mục đích của việc điều trị viêm gan B bằng thuốc hiện nay chủ yếu là ngăn chặn sự sinh sôi, phát triển và nhân bản của virút gây bệnh. Sử dụng thuốc tây, thảo dược tự nhiên kết hợp với chế độ ăn uống sinh hoạt là phương pháp đẩy lùi bệnh hiệu quả
Thuốc tây:
– Bệnh nhân thường được bác sỹ kê đơn sử dụng một số thuốc uống như interferon, dipivoxil, adefovir, lamivudine để chống lại vi rút viêm gan b.
– Thuốc tiêm: Interferon alpha (RoferonỊ-A) là loại thuốc dạng tiêm được dùng chủ yếu để chữa viêm gan. Loại thuốc này như một loại kháng thể giúp cơ thể chống lại virút giống như cơ chế đào thải tự nhiên của cơ thể.
– Ngoài ra bệnh nhân cũng được hỗ trợ điều trị bằng một số loại thuốc giúp tăng cường chức năng gan như Artichaux, Ornithine Silymarin, Nissen, Methionin, Arginin,  Omitan, các vitamin B, C, E.
Thảo dược tự nhiên:
Trong tự nhiên có rất nhiều loại thảo dược đã được chứng minh có tác dụng điều trị viêm gan B ở giai đoạn nhẹ rất hiệu quả như diệp hạ châu, cỏ nhọ nồi, cà gai leo…Bạn có thể kết hợp sử dụng các bài thuốc chữa bệnh từ thảo dược để hỗ trợ cho quá trình trị bệnh bằng thuốc tây.

Chế độ ăn uống sinh hoạt trong quá trình điều trị

Bên cạnh việc sử dụng thuốc thì việc xây dựng một chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt khoa học sẽ là tiền đề để việc chữa trị đạt hiệu quả cao nhất. Người bệnh nên tuân thủ một số điều sau:
  • Tuyệt đối từ bỏ rượu bia vì nó là chất xúc tác thúc đẩy quá trình xơ gan diễn ra nhanh hơn.
  • Không hút thuốc lá bởi khi bạn hút thuốc gan sẽ phải hoạt động mạnh để giải độc làm chức năng gan dần bị suy giảm.
  • Ăn ít muối, tránh các thực phẩm chiên xào nhiều dầu mỡ, nhiều chất béo..
  • Chọn thức ăn dễ tiêu nhưng không kiêng khem quá mức: người bệnh nên cân bằng các chất đạm, chất xơ, lipit và các loại vitamin trong các bữa ăn và nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả và uống nhiều nước.
  • Tránh lao động quá sức, làm việc nhẹ nhàng và dành nhiều thời gian nghỉ ngơi, thư giãn.
  • Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe và sức đề kháng.

Lưu ý trong việc chữa trị

Điều đặc biệt nguy hiểm là căn bệnh viêm gan b này có thể lây lan trực tiếp từ người sang người rất nhanh chóng qua đường máu, quan hệ tình dục, dùng chung dụng cụ y tế hay tiếp xúc với các vật dụng hàng ngày của người bệnh… Khi mắc viêm gan b, bệnh nhân cần ý thức giữ gìn không để lây lan cho những người xung quanh và hãy tích cực điều trị bệnh để không gặp phải những biến chứng nguy hiểm đến tính mạng như xơ gan, suy gan, ung thư gan.
Trên đây là một số thông tin về thuốc điều trị bệnh viêm gan b, nếu có bất kỳ thắc mắc gì về bệnh, bạn hãy liên hệ với phòng khám gan Kim Mã tại số 12, đường Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội theo số 0437188999 để được tư vấn nhanh và chính xác nhất.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét