Liệu bệnh viêm gan siêu vi b có trị hết không - Phòng khám gan kim mã

Thứ Sáu, 23 tháng 2, 2018

Liệu bệnh viêm gan siêu vi b có trị hết không

Bệnh viêm gan siêu vi b hiện đang là nỗi lo chung của toàn nhân loại bởi tính chất nguy hiểm mà vô cùng lặng lẽ của nó. Người mắc bệnh viêm gan siêu vi b và gia đình họ luôn băn khoăn không biết liệu căn bệnh này có thể điều trị dứt điểm được hay không.

1. CÁC DẠNG VIÊM GAN B
>> Xem thêm: Định lượng HBV DNA phát hiện virus hoạt động
Theo các bác sĩ chuyên khoa gan tại Phòng khám gan Kim Mã viêm gan siêu vi B có hai dạng:
Một là viêm gan b cấp tính thì người bệnh có thể chữa khỏi hoàn toàn và tạo được kháng thể miễn dịch suốt đời. Việc điều trị trong giai đoạn này đa phần chỉ cần nghỉ ngơi, sinh hoạt điều độ và có các biện pháp hỗ trợ thích hợp.
Hai là viêm gan b mãn tính: Nếu người bệnh mắc viêm gan b mãn tính ở dạng không hoạt động thì chỉ cần theo dõi định kỳ bởi bác sỹ chuyên khoa mà chưa cần điều trị vội. Còn nếu đã ở dạng hoạt động thì  căn cứ vào từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ sẽ lựa chọn thuốc điều trị dạng uống hoặc chích. Thời gian điều trị tùy từng bệnh nhân nhưng thông thường phải kéo dài từ một đến vài năm, thậm chí một số người phải điều trị suốt đời rất tốn kém chi phí.
2. VIÊM GAN B CÓ TRỊ HẾT ĐƯỢC KHÔNG?
Tỷ lệ bệnh nhân được chữa khỏi hẳn viêm gan siêu vi B mãn tính là rất thấp nên bệnh nhân cần phải kiên trì trong thời gian dài. Khi bệnh nhân bị nhiễm virus viêm gan B mãn tính, mục tiêu của việc điều trị chủ yếu là hạn chế tối đa virus gây tổn thương gan, ngăn chặn việc hình thành các biến chứng như xơ gan, ung thư gan.
Người bị nhiễm bệnh vẫn lập gia đình và có con bình thường bởi bệnh này không có tính di truyền. Tuy nhiên, nếu người mẹ mang thai mà có HBeAg dương tính thì có thể lây truyền virus cho con. Hiện nay, tất cả bé sinh từ mẹ bị nhiễm viêm gan B đều được tiêm vaccine và dùng HBIg trong vòng 24 giờ sau khi sinh để được bảo vệ trong tháng đầu đời. Trẻ cũng cần được xét nghiệm HBsAg và antiHBs sau 18 tháng để bảo đảm việc chủng ngừa theo chương trình tiêm chủng mở rộng. Không phải ai bị viêm gan B cũng sẽ chuyển sang xơ gan hay ung thư nếu họ có chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt thích hợp.
Hiện nay y học đã có nhiều tiến bộ trong việc điều trị viêm gan B. Tuy nhiên, các phương pháp điều trị chưa tiêu diệt được hoàn toàn virus gây bệnh mà chỉ ngăn chặn sự sinh sôi nảy nở và nhân bản của chúng. Vì vậy, hầu hết các bệnh nhân cần thời gian điều trị dài và một số phải điều trị suốt đời.
Để giúp cho bệnh nhân viêm gan B phòng chống virus gây tổn hại nghiêm trọng cho gan thì người bệnh cần định kỳ đến bệnh viện hay phòng khám uy tín kiểm tra để các bác sỹ chuyên khoa có kết luận chính xác về bệnh, đồng thời kịp thời đưa ra phương pháp điều trị ả khống chế virus có hiệu quả, tránh để bệnh tái phát làm suy chức năng gan. Phòng khám gan Kim Mã là một địa chỉ khám chữa các bệnh về gan uy tín mà bạn có thể tham khảo:
Địa chỉ: số 12 đường Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Tổng đài tư vấn: 04 37 181999


0 nhận xét:

Đăng nhận xét