Nguyên nhân của bệnh gan nhiễm mỡ là gì? - Phòng khám gan kim mã

Thứ Hai, 22 tháng 1, 2018

Nguyên nhân của bệnh gan nhiễm mỡ là gì?

Gan nhiễm mỡ tiềm ẩn nhiều mối nguy hại cho cơ thể, khiến người bệnh mắc thêm các chứng bệnh về tim mạch, huyết áp, tiểu đường… gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ cũng như đe doạ tính mạng của người bệnh.
CÁC NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH GAN NHIỄM MỠ?
Gan nhiễm mỡ có thể hình thành do một số nguyên nhân sau:
Thói quen ăn uống kém khoa học: Sử dụng quá nhiều chất béo và đường, đặc biệt là ăn nhiều đồ ăn nhanh và ăn ít rau củ khiến cơ thể bị dư thừa năng lượng. Các năng lượng ấy không được sử dụng hết sẽ chuyển hoá thành mỡ và tích tụ tại gan. Những người có thói quen lạm dụng bia rượu cũng rất dễ mắc căn bệnh này.

Lười vận động: đối tượng chính là dân văn phòng do đặc thù công việc thường phải ngồi liên tục trong nhiều giờ liền và không có thời gian vận động khiến cơ thể  bị tích tụ mỡ thừa.
Một số người bị gan nhiễm mỡ do chất hóa học trong bia rượu, nhiễm độc phospho, Arsenic, chì…
Bệnh gan nhiễm mỡ còn có thể hình thành do nội tiết, do bệnh tiểu đường, do sự oxy hóa acid béo ở gan bị giảm, rối loạn dinh dưỡng…
Là hậu quả của việc sử dụng các loại thuốc như corticide, Tetracyclin, các thuốc kháng ung thư, thuốc hocmon sinh dục nữ…
Do biến chứng của các căn bệnh viêm gan B, C mãn tính gây ra.
Gan nhiễm mỡ có thể hình thành do nhiều nguyên nhân vì vậy khi có triệu chứng bệnh, để xác định chính xác nguyên nhân gây gan nhiễm mỡ các bác sỹ phòng khám Gan Kim Mãkhuyên bạn cần tới các phòng khám chuyên khoa uy tín để thăm khám, xác định tình trạng bệnh và quyết định phác đồ điều trị. Nếu mắc gan nhiễm mỡ cần tiến hành điều trị sớm, không nên chủ quan. Không tự ý sử dụng thuốc tại nhà tránh tăng nặng các tổn thương gan.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét