Làm thế nào để kiểm soát được bệnh viêm gan B - Phòng khám gan kim mã

Thứ Năm, 15 tháng 3, 2018

Làm thế nào để kiểm soát được bệnh viêm gan B

Viêm gan siêu vi B là một nhiễm trùng gây ra bởi virus viêm gan B (HBV – Hepatitis B virus). Nó ảnh hưởng trực tiếp tới gan và gây thiệt hại nặng nề cho các tế bào gan. Vậy chúng ta cần làm gì khi không may đã nhiễm virus viêm gan B?

CÁCH KHỐNG CHẾ BỆNH VIÊM GAN B

Khoảng 20 – 30% bệnh nhân nhiễm virus viêm gan B từ giai đoạn đầu đến giai đoạn cuối (xơ gan, ung thư gan) kéo dài trong khoảng từ 15 – 20 năm. Tuy nhiên tuỳ theo từng trường hợp mà khoảng thời gian đó có thể là dài hay ngắn. Nếu bệnh nhân đồng thời bị suy giảm miễn dịch, viêm gan virut C, nghiện rượu và một số bệnh mạn tính khác thì khoảng thời gian đó sẽ rút ngắn. Ngược lại, những người bệnh không đồng thời mắc các bệnh như kể trên và có phương pháp điều trị hợp lý thì khoảng thời gian sống của họ sẽ kéo dài hơn.

Để giúp cho bệnh nhân  phòng chống virus gây tổn hại nghiêm trọng cho đến gan thì người bệnh cần định kỳ đến bệnh viện hoặc các phòng khám chuyên gan mật kiểm tra, có kết luận chính xác về bệnh, đồng thời kịp thời phối hợp với bác sĩ khống chế virus có hiệu quả, tránh để bệnh tái phát làm suy chức năng gan.
Có rất nhiều nguyên nhân có thể khiến cho bệnh viêm gan B khó điều trị hơn, dưới đây là những nguyên nhân dẫn đến việc việc điều trị bệnh viêm gan B gặp nhiều khó khăn như:

Dùng thuốc một cách bừa bãi: Rất nhiều người đã không hiểu rõ về căn bệnh này nên họ đã tự ý dùng thuốc, dùng thuốc không theo chỉ dẫn của bác sỹ dẫn đến bệnh tình ngày càng nặng hơn. Hơn nữa, khi bệnh nhân dùng thuốc bừa bãi, sau một thời gian sẽ làm cho virus phát sinh nhờn thuốc. Nếu không chú ý chữa trị sẽ xuất hiện gan xơ hóa và phát triển thành xơ gan, cuối cùng là ung thư gan, nguy hiểm tới sức khỏe người bệnh.
Khó phát hiện bệnh: Đặc điểm của bệnh viêm gan B, nhất là viêm gan B mạn tính thường là tiến triển không có các triệu chứng lâm sàng nào nên không thể phát hiện ra bệnh. Mặc dù người bị bệnh vẫn thấy khỏe mạnh nhưng thực tế virus HBV lại đang hoạt động và không ngừng tăng lên, tế bào của gan của người bệnh đang bị tàn phá một cách nghiêm trọng mà người bệnh không hề biết.
Không hiểu về các con đường lây truyền bệnh: Virus viêm gan B có đặc điểm là dễ lây truyền và lây lan nhanh qua nhiều đương. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu được  đường lây truyền của nó và phòng tránh viêm gan B, do đó bệnh dễ dàng lây truyền từ bệnh sang người lành.
* Lưu ý: Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng. Các cách hỗ trợ điều trị viêm gan B kết quả phụ thuộc vào thể trạng của từng người bệnh mà kết quả chữa bệnh khác nhau. Ngoài ra người bệnh phải lưu ý không được tự ý sử dụng thuốc mà phải sử dụng theo chỉ định của bác sĩ có chuyên môn về bệnh. Trong quá trình dùng thuốc người bệnh mắc bệnh viêm gan B cũng nên tiến hành khám sức khỏe định kì để theo dõi tình trạng bệnh nhằm có biện pháp kiểm soát bệnh đúng đắn, bên cạnh đó người bệnh cũng nên ăn uống cân đối và sinh hoạt khoa học để có thể giúp tăng cường hiệu quả điều trị bệnh bằng thuốc và phòng ngừa biến chứng cho sức khỏe.
>> Xem thêm: Thời gian điều trị viêm gan trong bao lâu thì khỏi?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét