Chồng bị viêm gan b có lây sang vợ không? - Phòng khám gan kim mã

Thứ Tư, 10 tháng 1, 2018

Chồng bị viêm gan b có lây sang vợ không?

Hỏi
Em chào bác sĩ. Em chuẩn bị cưới, tuy nhiên em mới phát hiện ra là chồng chưa cưới của em lại mắc bệnh viêm gan B. Em muốn hỏi bác sĩ nếu chồng em bị viêm gan b vậy có lây sang vợ không ạ? Em nên làm gì trong thời gian này? Rất mong bác sỹ tư vấn trả lời giúp em ạ ! Em đang rất hoang mang

Trả Lời
Xin chào bạn nữ giấu tên. Bệnh viêm gan B là một bệnh lý về gan do siêu vi viêm gan B gây ra. Viêm gan B là bệnh có khả năng lây qua đường tình dục nếu quan hệ không an toàn và có khả năng cao sẽ lây từ mẹ sang con. Do đó khả năng lây từ chồng sang vợ và từ vợ sang chồng là hoàn toàn có thể xảy ra
Chồng bị viêm gan B có lây sang vợ không?
Một số lưu ý mà nếu chồng hoặc vợ bị mắc viêm gan b cần lưu ý:
tình huống ck hoặc vk đã được tiêm phòng viêm gan B trước lúc quan hệ sẽ tránh đc lây nhiễm viêm gan B từ người còn lại. Do vắc xin viêm gan B là một trong loại vắc xin chủ động. lúc giao tiếp với cùng 1 lượng bé virus sẽ sinh ra kháng thể chống lại virus gây ra bệnh viêm gan B.
– tình huống chồng không trở nên bệnh nhưng bà xã bị viêm nhiễm gan B thì các virus gây bệnh sẽ có khá nhiều trong dịch âm đạo. trong tiến trình quan hệ, người ông chồng thậm chí bị lây nhiễm khi có sự trầy xước ở dương vật. Nếu lạm dụng bao cao su thiên nhiên sẽ giúp đỡ tránh nguy cơ tiềm ẩn lây nhiễm.
– Trong trường hợp viêm gan B ở ông chồng và vợ không bị viêm gan B sẽ có công dụng lây nhiễm do virus viêm gan B có thể tồn tại trong tinh dịch. Virus viêm gan B trong tinh trùng của ck có thể xâm nhập vào các tổn thương, xây xát ở vùng âm đạo của phái đẹp and dễ bị lây bệnh viêm gan B.
vk ck bạn sau thời điểm kết hôn vẫn có tác dụng có con nếu mà người mẹ không nhiễm viêm gan siêu vi B and đc tiêm phòng vắc xin tương đối đầy đủ.
Không những thế nếu trong tình huống cả 2 bà xã ông xã đều nhiễm viêm gan siêu vi B, kỹ năng lây truyền qua con là rất lớn. đôi bạn nên thăm khám để Bác Sỹ có thể hướng dẫn cụ thể cho vợ ông xã bạn các giải pháp bảo vệ cho trẻ trong thai kỳ nhưng sẽ khó khăn hơn là khi người vk chưa nhiễm virus viêm gan B.

>> Xem thêm: Định lượng HBV-DNA phát hiện virus viêm gan B hoạt động

Trong thời gian này, bạn cần bình tĩnh, trao đổi với chồng sắp cưới và cả hai cùng nhau đi khám để được bác sĩ hướng dẫn chi tiết các biện pháp phòng tránh lây nhiễm virus viêm gan siêu vi B. Chúc bạn có nhiều sức khỏe và có kế hoạch hôn nhân, mang thai an toàn.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét