Viêm gan B biểu hiện ra sao và bí quyết chữa khỏi - Phòng khám gan kim mã

Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Viêm gan B biểu hiện ra sao và bí quyết chữa khỏi

Theo thống kê của tổ chức y tế thế giới, Việt Nam thuộc nhóm nước có tỷ lệ người dân nhiễm virus virut viêm gan b khá cao khoảng 15% dân số, tức khoảng 10 - 12 triệu người dân đang mang mầm bệnh. căn bệnh viêm gan siêu vi b do virus HBV gây lên. căn bệnh này có những dấu hiệu và cách điều trị như thế nào chắc hẳn không ai cũng biết
triệu chứng của viêm gan siêu vi b dưới đây:

>> Xem thêm: Xét nghiệm GGT kiểm tra chức năng gan
>> Xem thêm: Phát hiện virus viêm gan B mãn tính nhờ xét nghiệm Anti HBs

Lúc tấn công vào người bệnh bị, virus viêm gan b theo đường máu tới gan nhưng mà HBV tự nó không gây tổn thương gan trực tiếp mà làm giảm hoạt động của hệ miễn dịch chống lại virus trong tế bào gan. viêm gan siêu vi b theo giai đoạn lây lan của bệnh mà được chia làm 2 dạng: virut viêm gan siêu vi b cấp tính và virut viêm gan siêu vi b mãn tính. Mỗi giai đoạn đều có triệu chứng hay tình hình khác nhau.
viêm gan b cấp tính:
- Sốt: Đây là dấu hiệu thứ nhất của căn bệnh. người dân bệnh thường sốt nhẹ, giống sốt cúm nên rất khó phát hiện ra căn bệnh.
- mỏi mệt là biểu hiện rõ nét hơn nữa.
- Vàng dưới da sẽ xuất hiện vài ngày sau khi cảm, mệt, kèm theo đó là hiện tượng vàng mắt, nước đái sẫm màu như nước chè đặc.
Bên cạnh đó, có thêm một vài biểu hiện khác như chán ăn, đầy bụng, nôn ói, đau hạ sườn phải, đau khớp… bệnh gan cấp b tính chỉ kéo dài lâu khoảng 2-3 tuần. Nếu không có biến chứng gì thì các dấu hiệu này bớt dần, người dân bệnh dần hồi phục hoàn toàn.
viem-gan-b-co-chua-khoi-duoc-khong

virut viêm gan b mãn tính:
Khoảng thời gian mắc bệnh HBV mãn tính kéo dài lâu năm, nhằm có khả năng không xuất hiện dấu hiệu gì, cuối cùng dẫn tới các hậu quả trầm trọng như xơ gan, ung thư gan… hoặc là chỉ có các dấu hiệu âm ỉ.
virut viêm gan b mãn nhằm hiện diện dưới 2 thể căn bệnh
- Thế dằng dai: chỉ có thể có các dấu hiệu không rõ nét như mỏi mệt, ăn uống chậm tiêu, táo bón…
- Thể tấn công: các triệu chứng rõ nét hơn nữa, người bệnh suy nhược, suốt ngày không hề nghĩ đến ăn uống, đầy hơi, trướng bụng… thường bị dị ứng, nổi mề đay, ngứa, và thỉnh thoảng lại bị sốt đột ngột.
Làm gì lúc phát hiện các biểu hiện của virut viêm gan siêu vi b
Nếu bạn nhận biết sớm những biểu hiện của viêm gan siêu vi b sẽ giúp đỡ ích trong tiến trình điều trị bệnh.
Các bác sĩ tại phòng gan Kim Mã tiết lộ, khi có gây lên những biểu hiện của viêm gan b người dân bệnh phải tới ngay các đơn vị y tế chuyên khoa để bị tiến hành làm các xét nghiệm xét nghiệm đặc biệt. Từ đó bác sĩ sẽ kết luận người dùng đã bị mắc bệnh viêm gan siêu vi b hay chưa đồng thời đưa ra những lời tư vấn về hướng chữa trị căn bệnh kịp thời nhất.
Bên cạnh đó các bác sĩ cũng khuyên người bệnh không nên tự ý dùng thuốc điều trị viêm gan b khi chưa có sự tiếp nhận hoặc chỉ dẫn chi tiết của các bác sĩ. bởi khi virut viêm gan siêu vi b không sử dụng đúng thuốc sẽ khiến căn bệnh càng trở nên nặng hơn thế và việc diệt sẽ gặp nhiều khó khăn hơn.
Phòng khám gan Kim Mã với đội ngũ y bác sĩ với nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh về bệnh gan sẽ là một trong số địa chỉ đáng tin cậy để người dân căn bệnh có thể đặt niềm tin trong việc diệt đẩy lùi loại bệnh này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét